วันพุธที่  14 สิงหาคม 2567  เวลา  14.00 น.

 Dr.Kenny Youg ผู้อำนวยการทางการแพทย์และที่ปรึกษาด้านสุขภาพ Well Again ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ประเทศมาเลเซีย , ผู้บรรยายสาธารณะให้ความรู้ในงานสัมนาต่างๆด้านการดูแลสุขภาพและด้านจิตเวช , ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษา ศูนย์วินิจฉัยโรค A.B.A.A.R.M ในสหรัฐอเมริกา  และคณะผู้ช่วยในทีมแพทย์มาเลเซีย  


เข้าเยี่ยมชมศูนย์มะเร็ง ดร.ภัทร และสหคลินิกสมุฏฐาน , พิพิธภัณฑ์เครื่องยาไทย 

ทางคณะแพทย์แผนไทยและทีมงานของ ดร.ภัทร ได้ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมพาชมสถานที่ต่างๆภายในอาคาร  ทาง Dr.Kenny และคณะ ได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก กับระบบการรักษาที่ใช้ทฤษฎีเวชศาสตร์สมุฏฐานในการรักษาโรค ซึ่งทีมแพทย์ ได้อธิบายแนวทางและกลไกการรักษารวมถึงกลุ่มยาสมุนไพรที่ใช้โดยมีการรองรับจากงานวิจัยอย่างถูกต้อง และสนใจที่จะนำยาสมุนไพรไปช่วยรักษาผู้ป่วยมะเร็งที่กำลังรอการรักษาหลายราย ในมาเลเซีย 


     ถัดมานำเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เครื่องยาไทย ซึ่งมีพืชสมุนไพรกว่า 500 ชนิด สมุดไทยสมุดดำต้นฉบับของคัมภีร์แพทย์แผนไทย รวมถึงอุปกรณ์เครื่องมือในการผลิตยาตำรับสมุนไพรชนิดต่างๆที่ถูกใช้ในประวัติศาสตร์แพทย์แผนไทยในหลายยุคหลายสมัยที่ผ่านมา ทุกคนมีประทับใจและชื่นชมในสมุนไพรนานาชนิดที่ไม่เคยพบเห็นที่ใดมาก่อน โดยเฉพาะตำรับยา Kerra 


     ถัดมานำเยี่ยมชมห้องจัดแสดงผลิตภัณฑ์สมุนไพร  คณะแพทย์และทีมงานได้ให้ความรู้อย่างละเอียดและชัดเจนในข้อมูลการใช้ยาและได้ให้ร่วมลองชิมผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพที่สกัดเข้มข้นจากสมุนไพร ทุกคนมีความสุขที่ได้ลิ้มลองและชื่นชมในความอร่อย กลมกล่อมในผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพของ ดร.ภัทร