สหคลีนิคสมุฎฐาน

สหคลีนิคสมุฎฐาน เป็นสหคลีนิคที่เปิดดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ.2566 โดยการก่อตั้งของ ดร.ภัทร์ หนังสือ แพทย์และเภสัชกรแผนไทย ผู้เชี่ยวชาญในด้านการวิจัยพัฒนาตำรับยาสมุนไพรที่มีประสบการณ์เกือบ 30 ปี

สหคลีนิคสมุฎฐาน รับตรวจรักษาโรคทั่วไปโดยใช้ยาสมุนไพรเป็นกลไกหลักในการรักษาโรค โดยเป็นการรักษาโรคตามทฤษฏีเวชศาสตร์สมุฎฐาน ซึ่งเป็นการรักษาโรคที่สาเหตุของการเกิดโรคที่แท้จริง หรือ Root Cause มิใช่แต่เพียงการยับยั้งอาการ ในขณะที่โรคยังคงดำเนินต่อไปเท่านั้น

การตรวจวินิจฉัยโรคและการติดตามผลการรักษาของสหคลีนิคสมุฎฐาน จะใช้กระบวนการตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์แผนปัจจุบัน เช่น ผลเลือดจากห้องปฏิบัติการ ผลเอกซเรย์ชนิดต่าง ๆ อัลตราซาวน์ ผลจากการตรวจด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า หรือเครื่องมือการตรวจวินิจฉัยอื่น ๆ เป็นต้น ร่วมกับการวินิจฉัยสาเหตุของการเจ็บป่วยตามทฤษฎีเวชศาสตร์สมุฎฐาน ซึ่งนำไปสู่แนวทางการรักษาที่ยั่งยืน และเป็นประโยชน์แก่คนไข้สูงสุด

นอกจากนั้นสหคลีนิคสมุฎฐานยังไดกำหนดข้อแนะนำการปฏิบัติตัว วิถีชีวิต เช่น การปรับเปลี่ยนอาหาร น้ำดื่ม การออกกำลังกายที่ถูกต้อง การอดอาหาร การนอน การฝึกสมาธิภาวนา รวมทั้งข้อห้าม ข้อกำหนดอื่น ๆ อันเป็นวิถีชีวิตที่คนไข้ต้องปรับปรุงซึ่งจะส่งผลให้สุขภาพของผู้ป่วยดีขึ้นในแบบขององค์รวม ตามหลักการบันได 8 ขั้นสู่สุขภาพซึ่งเป็นหัวใจหลักในการรักษาโรคของสหคลีนิคสมุฎฐาน